หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Tây Ban Nha đủ sức có 3 đội hình dự World Cup

Tây Ban Nha đang có một nền bóng đá phát triển mạnh với rất nhiều tài năng nổi bật. Thậm chí nguồn tài năng bóng đá nước này nhiều tới mức, người ta nói rằng HLV Julen Lopetegui thậm chí có thể tạo dựng tới 3 đội hình đủ mạnh để tham dự World Cup.
HLV Jopetegui
HLV Jopetegui
Nếu ví HLV Julen Lopetegui là một người làm nông, thì ắt hẳn ông đã là lão nông hạnh phúc nhất thế giới ở thời điểm này. Khi các cây trái ông vun trông đều thu được hoa thơm, cỏ ngọt. Ngay cả Đức, Anh, Pháp hay Argentina cũng chưa bao giờ có được một đội hình mạnh mẽ như Tây Ban Nha hiện nay. Và đặc biệt đối với mùa World Cup 2018 sắp diễn ra, Tây Ban Nha sẽ là một đối thủ rất đáng đề phòng.
Sở dĩ nói rằng Julen Lopetegui có thể xây dựng tận 3 đội hình tham dự World Cup chẳng hề sai. Khi xứ sở bò tót giờ đây đang có lực lượng hùng hậu hơn bao giờ hết, cấu thành từ nhiều các thế hệ ưu tú khác nhau. Và thế hệ đầu chính là những tên tuổi còn sót lại từ thế hệ vàng đã hai lần nâng cup vô địch châu Âu và một lần đoạt cup thế giới: Sergio Ramos, Iniesta và Silva.
Cầu thủ Sergio Ramos
Cầu thủ Sergio Ramos
Thế hệ tiếp theo là những cầu thủ lên tuyển muộn hơn 2 năm, 1 lần vô địch châu Âu và 1 lần vô địch World Cup: Pique, Busquets và Alba. Chiếm giữ các vị trí trụ cột trong đội hình đội tuyển Tây Ban Nha, cả 6 cầu thủ trên đầu vẫn đang trong độ tuổi sung mãn của họ.
Cầu thủ Pique.
Cầu thủ Pique.
Thêm vào đó, là thế hệ được hứa hẹn sẽ cầm trịch hoàn toàn La Furia Roja, đang nổi ầm ầm đó là những tuyển thủ từng đem lại vinh quang trong giải U21 châu Âu tại Isreal năm 2013. Thế hệ này tuy trẻ tuổi, nhưng cũng không kém phần ảnh hưởng so với hai thế hệ trước ở Tây Ban Nha hiện tại. Đó là các cầu thủ: De Gea, Carvajal, Illarramendi, Nacho, Bartra, Thiago, Alberto Moreno, Koke, Morata, Isco, Rodrigo…
Cuối cùng, phải kể đến những mầm ươm tươi mới vừa giành được á quân U21 châu Âu năm nay như là: Odriozola, Kepa, Saúl, Asensio... Thế hệ này, phần lớn đều là những cầu thủ ưu tú được đào tạo từ các CLB Azpilicueta, Vitolo, Monreal, Aspas… Chỉ được chọn 23 cái tên trong số tất cả những ngôi sao này, quả là quyết định quá khó khăn với HLV Lopetegui.
Việc chọn lựa những cái tên đi cùng ông đến tham dự World Cup quả thực chưa từng dễ dàng. Biết được sức mạnh của giải đấu lớn nhất hành tinh, các cầu thủ đều cố gắng tập luyện và mong được Lopetegui dành cho một tấm vé, cạnh tranh càng khốc liệt. Tuy nhiên, dựa trên những kinh nghiệm cũng như tài năng, mức độ cống hiến ta có thể đoán được ngoại trừ vị trí sát cánh cùng Iniesta và Busquest (Thiago hoặc Koke)  những cái tên còn lại đều quá khó để chọn lựa đội hình dự bị.
Ví dụ như cầu thủ Azpilicuetas tuy đã khẳng định được đẳng cấp của mình tại Chelsea song vì Odriozola còn khá trẻ và thường xuyên có ấn tượng tốt nên hay được trọng dụng, còn Azpilicueta lại ở vị trí hậu vệ phải đội dự bị. Hay những cầu thủ tầm cỡ ngôi sao như Mata, Diego Costa, Perdo, Marcos Alonso và Javi Martinrez cũng chỉ có chỗ đứng ở đội hình ba.
Phàm là những gì thiếu hoặc thừa quá đều không tốt. Với một đội hình mạnh như vậy, HLV Lopetegui cần phải làm sao để chọn ra đội hình thỏa đáng nhất lại càng là điều khó khăn. Tuy nhiên, từ lúc tiếp quản vị trí của Del Bosque đến nay, ông vẫn luôn đưa La Furia Roja đi đúng hướng. Hi vọng những bước đi sau này của ông cũng chắc chắn như vậy.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น